Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2010

,

Ky1: [SOS] Khám chữa bệnh - bán sản phẩm kiểu Vision: Vision là gì?

Share
Các sản phẩm của vision và danh thiếp của bác sĩ Nguyễn Hải Đăng

TT (TP.HCM) - Một ngày giữa tháng 9-2003, trong vai người bệnh chúng tôi tìm đến số 86 Mạc Thị Bưởi, quận 1, TP.HCM. Nhân viên ở đây sau một lúc hỏi xem ai giới thiệu, rồi hướng dẫn chúng tôi lên lầu hai. Người tiếp chúng tôi, theo danh thiếp, là bác sĩ Nguyễn Hải Đăng - nhà phân phối độc lập của Tập đoàn Vision International People Group.

Ông Đăng nói: “Ở đây không có khám chữa bệnh như phòng mạch, không kê đơn - lấy tiền của ai, cũng không bán sản phẩm”. Nhưng sau đó thì...

“Khám chữa bệnh” kiểu Vision!

Sau một hồi thuyết giảng về sản phẩm Vision với công nghệ rất cao cấp, không phải là thuốc chữa bệnh thông thường như Paracetamol hoặc Aspirin, mà nó giúp bổ sung vitamin, khoáng chất, vi lượng, nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể con người, ông Đăng cho biết năm ngoái tóc ông đã bạc 10%, nhưng sau một thời gian dùng sản phẩm Vision thì tóc đen trở lại như xưa.

Để định bệnh, ông bảo tôi đến ngồi cạnh một máy vi tính, sau đó hỏi tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, cân nặng, chiều cao, tình trạng sức khỏe... Máy tính được nối với hai thiết bị giống cây bút bằng kim loại, một cây cho bệnh nhân cầm, một cây được ông ấn vào các vị trí ở mặt trên rồi mặt dưới cổ tay, quanh cổ chân. Qua đó, màn hình máy tính hiển thị những thông số và từ ngữ (tiếng Nga) để báo kết quả.

Qua bệnh đau dạ dày mà tôi tự khai, tuy ông nói “không bán sản phẩm, chỉ dự trữ sử dụng cho người thân, vì có dư nên nhượng lại theo giá đã mua”, nhưng rồi “chỉ định”: tối thiểu phải dùng ba lọ (250.000 đồng/lọ), một hộp (120 viên, 800.000 đồng) trong một tháng, tổng cộng 1,5 triệu đồng.

Tôi nói không mang đủ tiền, ông bảo nên dùng hai lọ và một hộp, tổng cộng 1,3 triệu, bán nguyên lọ, không bán lẻ như ở nhà thuốc. Tôi xin mua một lọ, ông bảo: “Một cũng được nhưng sẽ không hiệu quả”, vì “không giống như thuốc tây đau đâu trị đấy” mà phải dùng điều hòa tổng hợp và phải dùng một tháng để bổ sung các chất mà cơ thể bị thiếu, chứ không giống như thuốc tây chỉ dùng năm, ba ngày.

Rốt cuộc, chúng tôi ra về với hai lọ: PAX+, Lifepack Junior (tổng cộng 490.000 đồng, một lọ có dán tem nhập khẩu và một lọ không dán) cùng tập tài liệu 10.000 đồng để tìm hiểu sản phẩm và phân phối theo mạng với một tỉ lệ giảm giá hấp dẫn: 40%! Ông Đăng còn nói với chúng tôi: “Về nghiên cứu tài liệu đi, thấy làm ăn được vài hôm quay lại ký hợp đồng gia nhập mạng lưới”.

Kinh doanh cả sản phẩm có chất gây nghiện

Theo tập tài liệu mà ông Đăng đưa thì sản phẩm của Vision quả là “thần dược”, chữa được bá bệnh. Trong 20 sản phẩm được gọi là “chất bổ dưỡng có hoạt tính sinh học cao” của Vision, người ta thấy có PAX+ và Mistik (hay Mystique) là hai loại sản phẩm chữa được rất nhiều loại bệnh, từ viêm da, bỏng, điếc, cao huyết (116mg - tương ứng 26mg Ca), carbonatmagné (100mg - tương ứng 26mg magné).

Vision còn khẳng định: hợp phần dược thảo này được nghiên cứu một cách cẩn thận, có tác dụng an thần, chống co thắt... Toàn thân, lá, hoa cây anh túc gồm các ancaloide, saponine và flavonoide để làm thuốc an thần, điều trị rối loạn giấc ngủ và bị kích thích tim.

Nhờ có “sự kiểm tra cẩn thận, luận chứng khoa học chặt chẽ, liều lượng á phiện trong PAX+ giúp cơ thể bớt căng thẳng” và khắc phục bệnh mất ngủ, PAX+ có thể điều hòa máu, chữa di chứng stress, chữa rối loạn thần kinh chức năng, tránh hoảng sợ lo lắng, tăng cường trí nhớ... PAX+ cũng có tác dụng trong các bệnh viêm phổi, viêm phế quản, viêm xoang, đau đầu, trầm uất, tim đập nhanh, mỡ bọc gan, vảy nến, nhiễm độc thai nghén, người nghiện rượu. PAX+ thường dùng cho học sinh sinh viên trong mùa thi, lái xe, công an giao thông, nhân viên các cơ quan nội vụ và đặc biệt là các vệ sĩ (?!).

Còn Mistik (hay Mystique) - vẫn theo quảng cáo của Vision - dùng chống mất ngủ phát sinh do hậu quả của trạng thái stress xảy ra trong ngày, có chứa hoa anh túc California, hoa tilleul, cúc đại đóa, các vitamin nhóm B. “Hoa anh túc California có nhiệm vụ làm dễ ngủ và ngủ được giấc ngủ sâu, nhằm phục hồi sinh lý và tâm lý”!

Qua những lời giới thiệu của Vision về PAX+ và Mistik thì quả là quá hấp dẫn. Nhưng điều đáng nói là PAX+ và Mistik có chứa chất gây nghiện bởi dược thảo từ cây anh túc (tức cây thuốc phiện). Cần phải nhấn mạnh rằng dược thảo của cây anh túc bị cấm sử dụng rộng rãi, chỉ được sử dụng rất hạn hẹp khi có chỉ định và kèm theo sự kiểm soát gắt gao của bác sĩ. Như vậy, tính chất nguy hiểm của PAX+ và Mistik là quá rõ, nhưng tại sao vẫn được lưu hành và quảng bá ầm ĩ trên thị trường?

Bản giá thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có hoạt tính sinh học cao của Vision
Bảng giá này cho thấy người tiêu dùng đã phải trả cái giá rất cao!
KIM SƠN - QUỐC THANH
Link: TuoitreOnline

Ky 2: [SOS] Vì sao sản phẩm Vision được lưu hành?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét