Thứ Ba, 14 tháng 7, 2009

Giáng sinh...lạnh..!

Share
Hôm nay, mình tôi lang thang trên con đường với người người rạng rỡ đón mừng ngày chúa giáng sinh với những lời chúc an lành, hạnh phúc dành cho nhau. Nhìn những ngọn đèn lung linh hòa vào tiếng nhạc Jingle Bell bất hủ và các bài thánh ca vọng ra từ giáo đường đã làm cho đêm nay càng lung linh, huyền ảo, dường như dòng đời hối hả mưu sinh không còn động lại trên khuôn mặt của mọi người thay vào đó là nụ cười rạng rỡ.
Đêm nay, tại nơi này, một đêm giáng sinh trên đất Sài thành hoa lệ, dường như đã nóng vì cái không khí nóng ẩm của miền nam lại càng nóng hơn khi ngoài đường đông nghẹt dòng xe qua lại, với tiếng xe, khói bụi, cùng dòng người đang vui vẻ đón noen...-một không khí đặc trưng của Sài thành náo nhiệt và năng động này.
Và tôi cũng muốn hòa vào không khí này nên tôi mới quyết định một mình lang thang trên các con đường, trong các xóm đạo, và cũng ghé vô nhà thờ để được nhìn thấy hình ảnh chúa hài đồng... với hy vọng sẽ cùng tận hưởng một đêm noen thật ấm áp, an lành cùng với mọi người. Nhưng khi nhìn thấy những đôi tình nhân tay trong tay, trao cho nhau những ánh mắt nụ cười và thế giới xung quanh dường như là của riêng họ,... Bỗng dưng tôi lại chợt giật mình khi nghĩ đến mình-một kẻ lang thang đang bước đi lẻ loi trong đêm giáng sinh này. Đôi khi tôi thầm ước có một bàn tay nhỏ bé đan vào tay tôi, cùng nhau trải qua đêm đông, khi đó mùa đông hay cái không khí giá lạnh sẽ không còn ý nghĩa gì nữa, nhưng khi nhìn xung quanh tôi- chẳng có ai bên tôi cả. Tôi đi giữa chốn đông người náo nhiệt và ồn ào đó như tôi đang đi trên một hoang mạc, trống vắng và lạnh giá.

Giờ đây chỉ còn màn hình vi tính là có thể làm bạn cùng tôi-trút bầu tâm sự này. Sao giờ đây tôi lại thích nghe bài "Đêm lang thang" do Đàm Vĩnh Hưng trình bày quá, có lẽ vì nó hợp với tôi vào lúc này. Tại sao việc tôi ước có một ánh mắt ấm áp, đôi bàn tay nắm và một mái đầu dựa vào tôi trong đêm noen này lại khó đến thế sao? một đêm giáng sinh lạnh giá và cô đơn...!

7 nhận xét:

  1. tai sao lai nhu day dau phai se k co dau phai noel luc nao cung phai co ai do tay trong tay moi vui chu. Noel la dip moi nguoi gia dinh ba be nguoi than ...chung vui voi nhau an uong roi tro chuyen xum hop. Tai sao D phai nhat thiet nghi minh le loi day cho cang bun cu nghi minh se co vao mua noel nam sau chu nghi nhu vay va co gang hon chu dung bun lan thang dau phai D k co gi het dau con gia dinh a chi hay ban be.

    Trả lờiXóa
  2. Uhm thank Y nhiều, có lẽ là trong không gian đó đôi lúc mình không muốn nghĩ tới nhưng tự nhiên từ đâu đó lại xuất hiện trong lòng mình thôi, thế nên mới cố bước cho qua cái đêm giáng sinh này thôi!

    Hy vọng giáng sinh năm sau sẽ "ấm áp" hơn!

    Trả lờiXóa
  3. Co le vay .Ah co di sinh nhat chi k D hay la wen roi? k biet nam nay the nao nua? thiet la bun wa di . Ben nay lanh wa k di ra ngoai dc nua lam bieng nua di ra la mac nhieu do tho k noi lun.co len !Hy vong nam sau co tin vui k thi nam sau y ve cam tay dan di dc k? hai nguoi ban cung di dc day dau can phai la 1 cap dung k?

    Trả lờiXóa
  4. Thế năm sau Y về VN ah, có lẽ sẽ trùng với dịp noel rồi phải không vì bên US và các nước phương Tây nghỉ lễ trong dịp này là nhiều ngày nhất mà!
    Nếu năm sau mà được nắm tay Y đi dạo phố thì có lẽ sẽ "ấm áp' lắm đây! hjhj
    Hôm nay khoảng bên nhà C cũng có mời mấy bạn bè tới chơi, khoảng 6h p.m VN, D đang làm báo cáo đồ án trên trường nên tới khi đó mới qua xem C có cần giúp gì hok?
    Năm trước D ko tham dự được, nhìn mấy tấm ảnh chụp lại thấy cũng vui vui, năm nay D đến được mà ko có Y cũng hơi tiếc..!
    Ah, khi nào có ảnh chụp tuyết thì upload lên nha, nhớ chụp hinh cô lừa thồ đồ xem như thế nào, có xinh đẹp hơn ko nha! haha!

    Trả lờiXóa
  5. uhm nhat dinh ro .hom nay that la bun wa di.co le y con co thay le loi hon dan trong dem dong vi ben nay bay gio co 0 do ha.lanh leo lam.co len lam do an cho tot nha! K happy birthday y ha?

    Trả lờiXóa
  6. Hix, D nghi Y ko le loi trong dem dong dau vi bj jo la O do ma ra duong la thanh mon thit dong roi, lam j ma con biet le loi hay ko chu, kaka!
    Chuc kip chuc mung sinh nhat, dinh danh cho Y mot mon qua khac, chua j ma da la toang len roi, huhu! the thi HAPPY BIRTHDAY y vay!Chuc Y moi viec luon vui ve, hanh phuc va tron ven nha! Cau duoc, uoc thay nhung... ko duoc cau bay ba nha, hay nho du gai hay trai chi 2 la du, kaka!

    Trả lờiXóa
  7. Thế năm sau Y về VN ah, có lẽ sẽ trùng với dịp noel rồi phải không vì bên US và các nước phương Tây nghỉ lễ trong dịp này là nhiều ngày nhất mà!
    Nếu năm sau mà được nắm tay Y đi dạo phố thì có lẽ sẽ "ấm áp' lắm đây! hjhj
    Hôm nay khoảng bên nhà C cũng có mời mấy bạn bè tới chơi, khoảng 6h p.m VN, D đang làm báo cáo đồ án trên trường nên tới khi đó mới qua xem C có cần giúp gì hok?
    Năm trước D ko tham dự được, nhìn mấy tấm ảnh chụp lại thấy cũng vui vui, năm nay D đến được mà ko có Y cũng hơi tiếc..!
    Ah, khi nào có ảnh chụp tuyết thì upload lên nha, nhớ chụp hinh cô lừa thồ đồ xem như thế nào, có xinh đẹp hơn ko nha! haha!

    Trả lờiXóa