Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Đóng vai phản diện

Share

Hồi đó, khi chuẩn bị thu âm cho bản nhạc của mình, tôi có thuê một tay bass. Nhưng sau đó khi nghe lại mấy bài anh ta chơi, tôi quyết định tự chơi bass cho luôn. Tôi rất vui đã quyết định thế, và hài lòng với kết quả. Có điều nghe nói 13 năm rồi mà anh ta vẫn ghét tôi.
Một nhà văn ở Los Angeles khoái công ty CD Baby của tôi, và đòi tôi thuê ông làm tư vấn, rõ ràng là muốn nhập hội. Sau nhiều lần đề nghị và bị tôi từ chối, ông dọa nói với mọi người CD Baby là đồ dỏm trừ khi tôi thuê ông. Tôi không chiều, vì vậy ông đã ‘cấm vận’ tôi công khai nhiều năm nay.
Một vài bạn gái và đồng nghiệp cũ ghét tôi. Một số người tôi chưa bao giờ gặp viết trên blog của họ là họ ghét tôi hết cỡ thợ mộc.
Mắc cười là: Tôi khoái làm kẻ ác – kẻ ác mà họ cần.
Một số người chỉ có thể cảm thấy ổn bằng cách làm cho người khác sai.
Tôi biết mình đang làm việc tốt và có ích. Tôi tràn đầy yêu thương, không gì làm tôi buồn cả. Vì vậy, tôi nghĩ nếu trong đời này cần có ai đó đóng vai phản diện, người đó nên là tôi!
Tôi chẳng thấy phiền khi làm kẻ ác, và điều đó nhắc tôi nhớ là mình thực sự rất hạnh phúc.
Vì vậy, cứ tiếp tục thế đi, bất cứ ai. Cứ việc ném nỗi bực tức đến cho tôi. Tôi hạnh phúc được làm kẻ ác cho mọi người nếu có ai đó thấy cần!
Lời bình: Những người thiếu tự tin thường cần một ai đó gánh lấy lỗi lầm của họ để nuôi ước mơ làm người hùng trong câu chuyện của mình. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, những người hùng vĩ đại nhất đều đóng vai phản diện trong hầu hết những câu chuyện dài…
Theo: ecoblader

0 nhận xét:

Đăng nhận xét