Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Startup và mô hình kinh doanh hostel

Share
Không định viết hay đưa ra bất kỳ nhận định gì về các hostel vì dù sao mình cũng làm cùng ngành nên chia sẻ những cơ hội và khó khăn khi tham gia vào ngành này.
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/khoi-nghiep/lam-ky-tuc-xa-cho-tay-ba-lo-3317333.html

Khi đọc những comment của đọc giả bên dưới phần lớn đều nói đã có ý tưởng từ lâu nhưng thiếu vốn, thiếu người làm chung..v.v.nên ngần ngại chưa làm hoặc không dám làm. Mình nghĩ điều nhóm bạn này làm được là tinh thần dám làm, dám chấp nhận thách thức và rủi ro đó là vốn quan trọng nhất khi khởi nghiệp, nếu các bạn đủ quyết tâm, dự án đủ thuyết phục thì sẽ không thiếu những nhà đầu tư sẵn sàng rót vốn cho bạn. Xem qua website #hanoirockshostel thì có thể nhận định lượng vốn rót vào dự án này không dưới "10 con số 0" sẽ là quá sức đối với những founder còn quá trẻ (1 bạn sinh viên mới ra trường) nhưng nếu để ý thì bài viết có nhắc đến "một cổ đông lớn" hùn vốn, cho nên nếu bạn nào có ý tưởng tốt, đủ quyết tâm, khả năng lên kế hoạch và thực thi nó thì sẽ không phải ngại việc không có vốn.

Cho nên thay vì ngồi đó mà tiếc nuối thì bạn nào có ý tưởng hay muốn làm cái gì đó thì cứ đứng lên mà lăn vào làm. Nên nhớ, tỷ lệ thất bại của 1 startup chỉ 1% tức 100 startup thì xác định có 99% ngắc ngoẻ, nếu may mắn lọt vào top 1% thì bạn sẽ có tiền tài, danh vọng, nếu chẳng may (cái này xui nhiều hơn hên) rơi vào top còn lại thì nó sẽ cho bạn những trải nghiệm và bài học đắt giá nếu không làm thì chắc chắn bạn sẽ không cảm nhận được hết vị đắng của nó, biết đâu đấy lại là nền tảng cho những thành công sau này của bạn - sau những lần vấp té và tự đứng lên từ đôi chân của mình.

Cuộc sống là chuỗi những lựa chọn, dù bạn chọn phương án nào thì cũng chúc bạn luôn cảm thấy hài lòng với những lựa chọn của mình. #YOLO

P/s: Thực ra thì mô hình nhà nghỉ ký túc xá - Hostel không mới, quan trọng là ở cách làm và mô hình kinh doanh nào cũng có cơ hội và khó khăn đi kèm nên cần có chút tỉnh táo khi đọc những bài viết trên các trang mạng, tốt nhất cứ khảo sát thực tế, liên hệ trực tiếp với người trong ngành để có cái nhìn trung thực nhất.

7 nhận xét:

  1. Mình cũng đang kinh doanh hostel. Bạn nào muốn thử sức thì góp vốn với mình. Mình sẵn sàng nhượng lại 20% vốn giá là 500 triệu. Có lãi thì chia nhau theo tỉ lệ

    Trả lờiXóa
  2. mình có mảnh đất gần biển . nhiều khách dulich tắm biển. có làm được mô hình này ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sđt:01217041781 Thơ
      Vương liên hệ Thơ hỏi xiud thông tin...

      Xóa
    2. Mình có đất gần biển Đa Nẵng muốn tìm người có kinh nghiệm cùng cổ phần ,ai có khả năng xin liên hệ mình tel 0968768123 Mr Giao,tks

      Xóa