Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Ông Đồng Sĩ Nguyên nhận huy hiệu Đảng

Share

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gắn huy hiệu cho Tướng Nguyên

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vừa trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên, người đã lên tiếng phản đối một số chính sách ở trong nước.

Lễ gắn huy hiệu, được cho là phần thưởng "cao quý" dành cho những Đảng viên công thần, diễn ra hôm 26/02.

Ông Dũng gọi Tướng Nguyên là "người Đảng viên trung kiên, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Ông Đồng Sĩ Nguyên sinh năm 1923, từng giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ. Báo chí Việt Nam ca ngợi ông là người mà tên tuổi "đã gắn liền với đường Trường Sơn huyền thoại".


Đặc biệt, ông cũng có bảy năm phụ trách Chương trình 327 của Chính phủ Việt Nam với mà mục tiêu phủ xanh đồi núi trọc, bảo vệ rừng và môi trường sinh thái.
Tướng Đồng Sĩ Nguyên là một trong những người đã phản đối kịch liệt việc phát triển khai thác bauxite tại Tây Nguyên, với các lý do về chính trị, an ninh và sinh thái.

Gần đây nhất, cuối tháng 01/2010, ông và một vị cách mạng lão thành khác là Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã gửi thư lên Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ để bày tỏ quan ngại về việc 10 tỉnh giao đất cho nước ngoài trồng rừng.

Thư của các ông nói rõ về hiểm họa "mất đất, mất rừng".
"Các tỉnh bán rừng là tự sát và làm hại cho đất nước. Còn các nước mua rừng của ta là cố tình phá hoại nước ta và gieo tai họa cho nhân dân ta một cách thâm độc và tàn bạo."

Với việc vinh danh Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên tuần rồi, chưa biết lời kiến nghị của ông sẽ được phản hồi chính thức ra sao.
 Theo: BBC Vietnamese

0 nhận xét:

Đăng nhận xét