Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

Bảo mật thông tin trao đổi qua email

Share
Nhân đây, tác giả cũng xin giới thiệu đến bạn đọc chức năng truy cập email qua HTTPS của Gmail, giải pháp bảo mật toàn diện duy nhất hiện nay từ tất cả các nhà cung cấp dịch vụ webmail. Để đảm bảo nội dung email mà bạn nhận được hoặc gửi đi không bị nghe lén và giám sát bởi bên thứ ba, hãy bắt đầu truy cập Gmail tại địa chỉ: https://gmail.com/ hoặc https://mail.google.com/. Hiện nay tất cả các tài khoản Gmail đều được phép truy cập qua HTTPS. Gmail HTTPS bảo mật toàn bộ phiên làm việc của người dùng từ lúc đăng nhập tên và mật khẩu cho đến khi bắt đầu gửi, nhận, soạn thảo và thao tác trong hộp thư Gmail chứ không chỉ có thông tin đăng nhập như Yahoo!, MSN, Hotmail, Microsoft Live.


Đối với các tổ chức, hội, nhóm có website trên Internet và cung cấp thông tin theo dạng tương tác (như gửi nhận ý kiến) nên trang bị cho trang web của mình một SSL certification để người dùng có thể truy xuất website và những trang cần cung cấp thông tin về máy chủ bằng giao thức HTTPS. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho tất cả các thành viên, đối tượng có quan tâm đến hoạt động của các tổ chức, hội, nhóm.

Ghi chú: https được mã hóa với chế độ 150bit và cho dù có bắt được thông tin bạn gửi đi thì cũng phải mất đến...550 năm với máy tính mạnh nhất hiện nay để giải mã nó, cho nên các bạn cứ yên tâm, đến khi họ giải mã được thì bạn đã thành... người thiên cổ rồi, hehe!

Nguồn: Tổng hợp từ Internet (xin thứ lỗi tác giả vì đã đăng mà chưa hỏi ý kiến tác giả)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét