Thứ Năm, 28 tháng 1, 2010

Tù nhân Cebu và tình yêu Michael Jackson

Share


TT - Các tù nhân của nhà tù ở Cebu (Philippines) một lần nữa khiến thế giới chú ý khi thực hiện xuất sắc hình ảnh của bài hát They don’t really care about us của ông hoàng nhạc pop quá cố Michael Jackson. Phần biểu diễn này được sử dụng trong bản blu ray và DVD của This is it ra mắt vào 26-1-2010.



1.500 tù nhân Cebu trình diễn ca khúc của Michael Jackson - Ảnh chụp lại từ Youtube
Travis Payne - biên đạo múa lâu năm của Michael Jackson - đã làm việc trong hai ngày với 1.500 tù nhân của nhà tù khét tiếng tỉnh Cebu. Trong chiếc áo in chữ This is it và quần màu cam, các tù nhân đã nhảy như những nghệ sĩ thực thụ.
Trong bộ phim tài liệu về Michael Jackson This is it chỉ có hình ảnh ông hoàng nhảy với đội quân do máy tính tái hiện. Nhưng những tù nhân của Cebu đã hiện thực hóa đội quân này bằng kỹ năng và tình yêu Michael Jackson của mình.
Travis Payne đưa chương trình của các tù nhân Cebu lên mạng YouTube vào ngày 22-1 và đến chiều 26-1 đã có trên 1,3 triệu lượt người xem. Phần trình diễn cho thấy các tù nhân thể hiện tinh thần hòa bình, tưởng nhớ Jackson - tác giả những bài hát kêu gọi hòa bình. Một tờ báo đã trích lời Payne nói: "Các tù nhân là những đối tác tuyệt vời để chia sẻ tình yêu và hòa bình".
Tài năng nhảy múa của các tù nhân Cebu không hề xa lạ. Năm 2007 họ đã khiến cư dân mạng vô cùng thích thú khi trình diễn Thriller cũng của Michael Jackson. Khi Jackson qua đời, họ đã tập trung trình diễn tưởng nhớ anh lần nữa. Xuất hiện trên CNN ngày 26-1 trả lời phỏng vấn của Joy Behar, biên đạo múa Payne cho biết trong số các tù nhân, có 70% là có "nguy cơ cao", tức phạm tội nặng.
Xem các tù nhân Cebu biểu diễn bản mới nhất tại: http://www.youtube.com/watch?v=mKtdTJP_GUI.
HẠNH NGUYÊN
(Theo CNN, The Inquirer)




0 nhận xét:

Đăng nhận xét