Thứ Năm, 14 tháng 5, 2009

,

Hướng dẫn sử dụng Blogspot

Share
Xin chào tất cả các bạn!

Với xu hướng sử dụng trang nhật ký điện tử (blog) đang nở rộ với nhiều nhà cung cấp dịch vụ thì chắc hẳn các bạn đã nghe đến blog yahoo, blog Myspace hay Facebook… nay tôi xin phép được giới thiệu đến các bạn một dịch vụ cho phép lập một blog với nhiều tiện ích phong phú nhưng còn ít phổ biến ở Việt Nam… đó là Google Blog (Blogspot).

@*Bước đầu tiên để có một blogspot là phải có một địa chỉ Gmail để đăng ký mở một blog, việc tạo một hòm thư Gmail là một việc không quá khó khăn nên tôi không thể hiện trong bài viết này, còn bạn nào cần sự giúp đỡ thì cứ việc mail cho tôi.

@*Bạn có thể vào đây để tải về xem ...=> http://www.mediafire.com/?0mjxyrjomez

20 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn đã ghé thăm blog của mình.!
    Mình viết bài này với mục đích là giúp những người mới làm quen với blogspot khỏi bở ngỡ như lúc tôi mới bắt đầu sử dụng, đối với bạn nó dư thừa nhưng đôi khi nó lại hữu ích khi có người cần đến nó.
    Thiết nghĩ, khi làm việc gì cũng vậy, cũng phải trải qua những bở ngỡ lúc đầu, cũng phải tìm tòi mày mò rồi mới thành thạo được, đó là số đông, có thể đối với bạn thì ngoại lệ vì bạn quá "thông minh" không cần tìm hiểu, chỉ cần nhìn vô là biết liền, và vô tư phán 1 câu "ai ma kg bit" thì đây không dám và không đủ trình độ để tiếp chuyện với bạn.
    Thân chào.!

    Trả lờiXóa
  2. Mong muốn giao lưu học hỏi từ bạn

    Trả lờiXóa
  3. thank mình mới lần đầu sử dụng nên còn gà lắm bạn có thể chỉ cho mình chi tiết hơn được không mình mong muốn có một log giống như bạn

    Trả lờiXóa
  4. Nếu bạn muốn làm quen với blogspot thì cũng khó lắm đâu, chỉ cần bạn có chút thời gian tham khảo các chia sẻ thủ thuật trên các blog và diễn đàn hướng dẫn sử dụng blogspot trên mạng.
    Bạn cứ tự nghiên cứu, nếu không rõ phần nào thì có thể cmt lên đây mọi người cùng tìm cách giải quyết chứ thật sự nếu là hướng dẫn chi tiết thì mình cũng ko biết bắt đầu từ đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Mình đang cần cái này, rất cảm ơn bạn
    Sao nhiều người qua dư thừa thời gian thế nhỉ, người khác có lòng tốt giúp đỡ người khác còn nhảy vào nói, nhiều người cũng không biết đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  6. mình muốn nói chuyện, kết bạn trên trang blogspot của mình thì làm thế nào vậy các bạn

    Trả lờiXóa
  7. @Gấu và Sóc :Vay ban co the cai them 1 add-on Chat nhu Shoutmix Chat len blog cua ban chang han. Ban co the tham khao huong dan tren google search

    Trả lờiXóa
  8. Cho mình hỏi, bạn làm thế nào mà có được mấy thẻ như NEW POST, Quà tặng... kia vậy. Mình mới tham gia nên ko biết rõ

    Trả lờiXóa
  9. cảm ơn bạn nhiều nha, mình viết bài mà chưa public bài lên dc, ko bít sao nữa, bạn coi dùm mình nha http://minhnhu4390.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  10. mình muốn làm một blog như bạn thì phải làm sao, mình tạo xong blog rùi, nhưng nhìn đơn điệu quá, muốn tạo một cái như vậy phải làm thế nào, bạn có biết chỗ nào học hay bạn có thể hướng dẫn mình không

    Trả lờiXóa
  11. em mới học blog nhưng không biết làm sao để tạo đường dẫn .Ví dụ các phần tin tức làm sao để khi click vào mục tin tức thì chỉ đưa ra các bài viết về tin tức mà ko ra bài viết các danh mục khác

    Trả lờiXóa
  12. @Fong Fong :
    Nếu muốn tạo các Tag như Newblog, Quà tặng...thì bạn phải dùng các thẻ HTML trong phần chỉnh sửa HTML của blogger, cách đơn giản nhất là bạn có thể dùng những templete có sẵn các tag và bạn chỉ việc chỉnh sửa ko cần biết về HTML vẫn làm được.
    Chúc thành công

    Trả lờiXóa
  13. @TUAN DUNG LE
    Có rất nhiều trang blog hay diễn đàn có hướng dẫn chi tiết việc thiết kế blogger đó bạn, vd như diễn đàn chiplove chẳng hạn.
    Ngoài ra bạn có thể down các theme có sẵn trên các website và sữa theo ý mình.

    Trả lờiXóa
  14. @máy hút sữa :
    Việc này đơn giản thôi bạn ah, trong mỗi bài viết có phần gắn tag/thẻ theo chủ đề vd bài viết, sách hay, linhtinh....thì khi bạn bấm link vào các tag đó sẽ chỉ hiển thị theo từng chủ đề mà bạn đã tag mà thôi.
    Chúc vui

    Trả lờiXóa
  15. Dear all.,
    Rất thứ lỗi các bạn vì đã để các bạn đợi lâu, vì lâu nay cv của mình cũng nhiều và hoạt động trên fb ... nên có phần bỏ bê blog.
    Mình sẽ cố gắng trả lời các cmt của các bạn theo hiểu biết của mình.
    Rất vui vì được làm quen với tất cả các bạn.
    Chúc vui.,

    Trả lờiXóa
  16. bạn ơi mình mới tạo blogspot, lúc chỉnh sửa lỡ tay xóa mất phần about me bên góc phải của blog, giờ nhìn cái blog trống không kì quá, làm sao để nó hiện lại vậy bạn?

    Trả lờiXóa
  17. @Vu tru : Hi bạn: bạn xem ngoài phần "about me" có tag nào tương tự hay ko, nếu có thì bạn vô phần chỉnh sửa HTML và bấm Ctr+F để tìm tag tương tự đó, copy rồi sửa lại tên là About me và chèn link vào là được

    Trả lờiXóa
  18. Cho minh hoi neu up bai viet lam sao de bai viet sang tieu de kia.vd :home-tieude-vuichoi toi muon cho bai viet wa tieu de thi lam sao ban co the pm yahoo sb.yuyu@yahoo.com

    Trả lờiXóa